จุดเช็คอิน

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ คนสายท่องเที่ยว ที่กำลังมองหา กางเต็นท์พักผ่อน อยู่ใกล้กรุงเทพ ในวันหยุดที่จะถึงนี้

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ คนสายท่องเที่ยว เชิงผจญภัยค้างคืน อยู่ใกล้กรุงเทพ มาหาแนวร่วมที่นี่ครับ

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ สวัสดีครับผู้อ่านที่น่ารัก เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หันมองปฏิทิน เห็นตารางวันหยุด แบบยาวหลายวัน เห็นแล้วตาโตเลยครับ แต่ก็มีคำถาม จะทำอะไรดีล่ะ

มาครับมาหาคำตอบ กับการจะบอกว่า จะทำอะไรดี ในวันหยุดยาวเหล่านี้ สำหรับคนที่ทำงาน แบบจำเจเฉพาะในออฟฟิศ และมีการเดินทางแบบ ไปทำงานตอนเช้า และเย็นก็เดินทางกลับบ้าน

การออกไปตั้งแคมป์ เป็นการผ่อนคลาย จากการทำงาน ที่เป็นแบบที่จำเจ ไปทำอะไรที่แตกต่าง ได้ตื่นนอนขึ้นมา ท่ามกลางความเงียบสงบ มีเสียงรายล้อมด้วย วิถีทางธรรมชาติ

พูดถึงไปตั้งแคมป์ เราก็จะต้อง มีองค์ประกอบ หลายอย่างด้วยกัน การที่เราจะไปตั้งแคมป์ ต้องมีวันที่เตรียมจัดแคมป์ หาสถานที่ตั้งแคมป์ คนที่จะไปด้วยกัน อาหารที่อยากกิน กิจกรรมที่อยากทำ

กิจกรรมที่คิดว่าจะทำ ในขณะที่ไปแคมป์ นั่นหมายถึงว่า หลังจากทำกิจวัตร กิจกรรมนอกสถานที่ ทั้งหลายเหล่านั้น ก็จะเป็นกิจกรรม ที่เราอยากทำ นอกเหนือจากที่เคยทำ ตอนที่อยู่ในที่ทำงาน

มาครับเราดูกัน การไปตั้งแคมป์ ก็คือการไปกางเต็นท์ ก็เป็นการตั้งที่พักขนาดย่อม มีการทำอาหารที่ง่าย การตั้งแคมป์ริมน้ำ ก็เป็นการเปลี่ยน บรรยากาศได้ดีอย่างเช่น กางเต้น ท์ ตกปลา ใกล้กรุงเทพ

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ การตั้งแคมป์ปิ้ง มีประวัติความเป็นมา ที่น่าสนใจทีเดียว

เขาว่ากันว่า คนที่เริ่มแคมปิ้ง คือช่างตัดเสื้อ ที่มีชื่อว่า Thomas Hiram Holding (โทมัส ไฮแรม โฮลดิ้ง) ช่างตัดเสื้อชาวอังกฤษ และคิดว่าเขา จะเป็นที่ก่อตั้ง การตั้งแคมป์หรือการอยู่ค่าย

ในการตั้งแคมป์ ก็จะมีการพูดถึง เขาได้พูดถึง เรื่องการตั้งเต็นท์ จนเป็นที่กล่าวถึงมากมาย และทำให้หลายคน ทำตามกิจกรรม เนื่องด้วยเขาเป็นช่างตัดเสื้อ เขาจึงเย็บผ้าเพื่อทำเป็นเต็นท์

และเต็นท์ที่ใช้ในการตั้งแคมป์ มีลักษณะหลายรูปแบบ ในแถบยุโรปหรือตะวันตก มักจะกางเต็นท์กับรถ บ้างก็กางเต็นท์ กับโครงสร้างเหล็ก ที่มีลักษณะเหมือนบ้านขนาดเล็ก

เราแบ่งการตั้งแคมป์ ตามวิถีของคน ที่ไปออกแคมป์ เราแบ่งเป็นสามแบบหลักด้วยกัน

แบบที่หนึ่งคือ รถแคมปิ้งหรือรถบ้าน (RV : Recreational Vehicle) เป็นกิจกรรมที่ ชาวแคนาดา และชาวอเมริกา เพราะเป็นการเดินทาง ที่ไปทั้งครอบครัว

พวกเขาชอบแคมป์แบบนี้ เนื่องจากค่าจอดรถ ในสถานที่ตั้งแคมป์ ถูกกว่าการเข้าพักในโรงแรม และทั้งยังสามารถ ช่วยให้ปลอดภัย จากสัตว์ที่อยู่ในป่า กว่าการกลางเต็นท์กับพื้นดิน

แบบที่สองคือ แคมปิ้งแบบเดินป่าและปีนเขา (Trekking Camping) เป็นที่นิยมของชาวยุโรป พวกเขาจะมีเต็นท์ มีอาหารที่มีน้ำหนักน้อย มีอุปกรณ์การนอน สะพายไปข้างหลัง สามารถพักระหว่างทาง

แบบที่สามคือ แคมป์แบบหรูหรา (Glamping Camping) เป็นที่นิยม ของชาวเอเชีย อย่างเช่น ชาวญี่ปุ่น , ชาวเกาหลี , ชาวไต้หวัน เป็นการนิยมตั้งแคมป์ ด้วยการกางเต็นท์ โดยอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

แต่มีความหรูหรา (Glamourous) ที่มีอุปกรณ์ ในการตั้งแคมป์ ที่มีความสะดวกสบาย มีขนาดกะทัดรัด ช่วยให้พับเก็บง่าย ออกแบบด้วยดีไซน์สวย เหมือนยกบ้านมาไว้บนดอย หรือริมแม่น้ำ หรือใกล้น้ำตก

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ

ลานกางเต็นท์จังหวัดนนทบุรี ก็เป็นการกางเต็นท์ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพ และสะดวกดี

การไปกางเต็นท์ ในจังหวัดนนทบุรี ก็เป็น แคมป์ใกล้ กรุงเทพ การจัดกิจกรรม แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ อีกด้วยเช่นกัน และการที่เราจะหา สถานที่ที่ตั้งแคมป์ เราอาจจะดูจาก หลายองค์ประกอบ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ไม่ว่าจะเป็น ลานกางเต็นท์ ปทุมธานี เราอาจจะพิจารณา เก็บไว้เป็นตัวเลือก เพราะในการตั้งแคมป์ ไม่ได้หมายไปแล้ว จะไม่ไปที่ไหนอีกเลย

เมื่ออยากไปตั้งแคมป์ ลานกางเต็นท์ที่เปิดบริการ ก็มีเต็นท์กางให้อยู่แล้ว แคมป์ใกล้กรุงเทพ หลายที่และหลายจังหวัด

สถานที่กางเต็นท์ หรือที่จัดแคมป์ ที่ท่านผู้อ่านสนใจ เลือกที่จะไปพักผ่อน และอยากให้อยู่ใกล้กรุงเทพ อาจจะคิดว่าเป็นเพราะสะดวก ก็สามารถหาได้ไม่ยาก

แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ

นอกจากที่จังหวัดนนทบุรีแล้ว ลานกางเต็นท์ นครปฐม ก็เป็นอีกที่หนึ่ง ที่น่าสนใจ ต่อการตั้งแคมป์

ที่ตั้งแคมป์ในนครปฐม ผู้เขียนไปหาสถานที่มาได้ แคมป์ ใกล้กรุงเทพ และอยากจะนำมา เปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้รู้ด้วยกัน

สถานที่ที่หนึ่งคือ ลานกางเต้นท์ สวนลุงปา โทร.092 257 6773

สถานที่ตั้งคือ ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม ประเทศไทย

สถานที่ที่สองคือ บ่อตกปลาลุงเอก โทร.089 090 7889

สถานที่ตั้งคือ ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม นครปฐม ประเทศไทย

สถานที่ที่สามคือ แคมป์ส้มกลิ้ง – Camp Somkling

สถานที่ตั้งคือ ตำบลบางไทรป่า อำเภอบางเลน นครปฐม ประเทศไทย

สถานที่ที่สี่คือ รีสอร์ทรองกิตติ โทร.098 249 4829

สถานที่ตั้งคือ ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม ประเทศไทย

และขอแนะนำ ลานกางเต็นท์ นครปฐมเปิดใหม่ ก็คือลานกางเต็นท์ ที่เปิดใหม่ล่าสุด ตั้งชื่อได้เก๋ไก๋

สถานที่แนะนำ SWT Landcamp by Suwanthara ถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัด หมู่ 1 ตำบลหนองดินแดง อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม ประเทศไทย

ลานกางเต็นท์ ที่ตั้งเพื่อผู้ที่สนใจ ไปจัดแคมป์นอกบ้าน เนื่องจากเราก็เครียด มาจากงานประจำที่ทำ เราก็สามารถเลือก สถานที่ที่เราสนใจ ที่จะไปกางเต็นท์

เพื่อเป็นการพักผ่อน ให้ตัวเองผ่อนคลาย จากความตึงเครียด จากการทำงานประจำ เมื่อผ่อนคลายแล้ว เราจะได้มีแรง เราจะได้มีแรงกายแรงใจ ไปต่อสู้กับการงานต่อไป

แล้วคุณละครับ เป็นสายแคมป์ปิ้ง ที่ชอบสถานที่ตั้งแคมป์ แบบไหนกัน?

คุณผู้อ่านก็จะเห็นได้ว่า ลานกางเต็นท์เปิดใหม่ ที่มีมาเปิดให้บริการ แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ มีมาให้พวกคุณเลือก ที่จะได้ใช้บริการ หลายที่และหลายแบบมาก

การตั้งแคมป์ปิ้ง มีการบริการหลาย ที่นอกเหนือจากที่พัก ในสถานที่จัดแคมป์นี้ จะมีทั้งบริการอื่น อย่างเช่น แหล่งน้ำที่ให้ บริการพายเรือ บริการเรือลาก บริการแพอาหาร หรือการอาหาร

นอกจากนั้นแล้วถ้า แคมป์ ใกล้ กรุงเทพ ผู้เขียนแนะนำมานี้ ผู้อ่านอาจจะยังไม่ถูกใจ อ่านเข้าไปในลิงก์ ที่พักแคมป์ปิ้ง เพื่อหาที่พักเพื่อตั้งแคมป์ ได้ตามความชอบ หรือความต้องการ ตามจุดประสงค์ได้ นอกจากนี้เรายังมี แคมป์ปิ้งเชียงราย ที่พักแคมป์ปิ้ง สำหรับสายแคมป์ ที่เป็นที่ดีๆสำหรับคุณอีก ทั้งยังมีที่ ตั้งแคมป์ในดูไบ 10 สถานที่ที่ดีที่สุดในดูไบ เชียงใหม่วิวสวย และสถานที่อื่นๆอีกมมากมาย

เป็นอย่างไรบ้างครับ จากที่ผมนำเสนอมานี้ พอจะเป็นประโยชน์ แก่ท่านผู้อ่านบ้างหรือไม่ครับ ผมหวังว่าข้อมูลนี้ อาจจะช่วยให้ผู้อ่าน ได้ใช้ในการหาสถานที่เหมาะสม วันนี้สวัสดีครับ

เขียนโดย FateNama